ERP อสังหาริมทรัพย์ ERP Real Estate

logo

MANGO CONSULTANT

Mango Consultant นำประสบการณ์ ด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กว่า 30 ปี ต่อยอดนวัตกรรม เป็น โปรแกรม ERP (Enterprise Resource Planning) พัฒนาโปรแกรมรับเหมาก่อสร้าง (ERP for Construction) ที่เข้าใจการทำงานจริงของธุรกิจรับเหมา ให้คุณควบคุมต้นทุน บริหารโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และโปรแกรมอสังหาริมทรัพย์ (ERP for Real Estate) เพื่อตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการขายโครงการของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างแท้จริง

หากสนใจต้องการให้เราเข้าไปแนะนำระบบ เพื่อเข้าใจประโยชน์ที่ได้รับและความสอดคล้องกับธุรกิจของท่านก่อน
โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทีมงานของเราพร้อมให้คำปรึกษาและเดโมการใช้งานจริงทั้งในและนอกสถานที่

SERVICES

Zoom Online Training

VIDEO GALLERY

 

OUR CLIENT

”เราพร้อมเคียงข้างคุณ รับมือทุกการเปลี่ยนแปลง ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาธุรกิจให้เติบโตสู่ความสำเร็จ
ด้วยระบบ ERP Mango Anywhere Software”

 

กลุ่มประเทศ CLMV คือ ประเทศกัมพูชา ประเทศ.ลาว ประเทศเมียนมาร์ และประเทศเวียดนาม ได้เข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการในปี 2558 จึงเป็นที่สนใจขอนักลงทุนชาวต่างชาติที่จะเข้าไปประกอบธุรกิจ ทำให้กลุ่มประเทศ CLMV มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการเกิดขึ้นของความเป็นเมือง (Urbanization) จึงเกิดการเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโต  จึงเป็นโอกาสของผู้รับเหมาไทยในการเข้าไปรับงานก่อสร้างในประเทศเพื่อนบ้านที่กำลังพัฒนา ทั้งงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน โรงงานอุตสาหกรรม อาคารสำนักงาน และที่พักอาศัย ที่การก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง

 

แต่ในปี 2562 กลุ่มประเทศ CLMV มีเพียง 2 ประเทศที่กำลังเป็นที่จับตามอง เพราะด้วยทรัพยากรที่มีจำนวนมากและยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมต่าง ๆ และการเปิดโอกาสให้ต่างชาติเข้ามาลงทุนในกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ของประเทศ ซึ่งนั่นเป็นนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัฐบาล (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม) ที่ได้มีการดัน 2 ประเทศเมียนมาร์และกัมพูชาให้เป็นตลาดเกิดใหม่ จึงทำให้ในภาคอสังหาริมทรัพย์-อุตสาหกรรมก่อสร้าง กำลังเป็นที่ต้องการอาจจะเป็นแผนที่ดีในการไปดำเนินการทางธุรกิจหรือเข้าไปลงทุน 

 



ประเทศเมียนมาร์ ถือว่าเป็นประเทศมีการขยายตัวด้านอสังหาฯ และอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง แม้เป็นระยะเริ่มต้น ด้วยความต้องการของประชากรในประเทศ และกลุ่มนักท่องเที่ยวธุรกิจชาวต่างชาติ ที่เข้ามาพักอาศัย ทำให้ทั้งโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ คอนโดฯ รวมถึงตลาดค้าปลีก(รีเทล) และสำนักงานให้เช่าได้รับอานิสงส์ไปด้วย ซึ่งทำให้อุตสาหกรรมก่อสร้าง ในปีนี้มีการเติบโตสูงสุด 7.2% ต่อปี และคาดว่าในปี 2563 จะเติบสูงสุดถึง 10.37% (มูลค่า 13.5 พันล้านดอนลาร์นสหรัฐฯ) จึงเป็นโอกาสของผู้พัฒนาอสังหาฯ-กลุ่มนักลงทุนชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเข้าไปลงทุน

 

ในขณะที่ ประเทศกัมพูชา มีอุตสาหกรรมก่อสร้างเติบโตค่อนข้างสูงมาก มีมูลค่าโครงการต่าง ๆ เพิ่มขึ้นกว่า 22% ประมาณ 6.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งได้โปรเจ็กต์อสังหาฯ ยักษ์จากนักลงทุนต่างชาติอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะนักลงทุนจากประเทศจีน เช่น โครงการ Diamond Island ซึ่งแม้ภาพรวมจะมีซัพพลายเกิดใหม่จำนวนมาก แต่เชื่อว่าความต้องการจะมากขึ้นเช่นกัน โดยมีปัจจัยเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ของรัฐเป็นตัวกระตุ้นการลงทุนและงานรับเหมาก่อสร้างก็ถือว่ามีโอกาสที่ดีแต่อาจจะต้องเหนื่อยจากคู่ค้าอย่างประเทศจีนเสียหน่อย



 

ถือว่าธุรกิจรับเหมาประเทศไทยมีความได้เปรียบในการเข้าไปรับงานก่อสร้าง ในกลุ่มประเทศ CLMV ที่อนุญาตให้นักลงทุนต่างชาติสามารถถือหุ้นในธุรกิจก่อสร้างได้เต็มจำนวน ซึ่งประเทศไทยเป็นกลุ่มประเทศอาเซียน จึงช่วยลดข้อจำกัดในการเคลื่อนย้ายแรงงานวิชาชีพที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจบริการก่อสร้าง เช่น วิศวกร และสถาปนิก เป็นต้น โดยเน้นรับงานก่อสร้างด้านเทคนิคและความชำนาญทางวิศวกรรม นอกจากนี้ ภูมิประเทศที่มีพรมแดนเชื่อมโยงกับประเทศไทย ยังช่วยให้ประหยัดต้นทุนในการเคลื่อนย้ายแรงงาน เครื่องจักรกล ตลอดจนอุปกรณ์ต่าง ๆ 

 

จากภาพรวมทั้งหมดก็เห็นได้ว่าธุรกิจรับเหมาก่อสร้างไทยเติบโตและไปได้ไกล การลดปัญหาและความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในการควบคุมการบริหารจัดการจึงเป็นเรื่องสำคัญ โปรแกรม Mango Anywhere Software ERP ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปใช้บริหารการจัดการ เฉพาะธุรกิจรับเหมาและธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ อาจเป็นผู้ช่วยสำคัญที่จะเชื่อมโยงทุกระบบการทำงาน เพื่อช่วยในการวางแผน และบริหารทรัพยากรขององค์กร เพิ่มกำไร ลดรายจ่าย ประหยัดเวลา และลดขั้นตอนการทำงาน สามารถอัพเดตข้อมูลแบบ Real Time ให้คุณสามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านอุปกรณ์ที่ทันสมัย หลากหลายเทคโนโลยี ตามติดทุกความสำเร็จ



ข้อมูลอ้างอิงจาก ฐานเศรษฐกิจ บทความ ‘เมียนมา-กัมพูชา’ศก.คึก โอกาสทองนักพัฒนาอสังหาฯ ,  เว็บไซด์ http://bit.ly/2Z9Sc1e

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

                          

--------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 facebook mango     line mango

 

เว็บไซต์ของแมงโก้มีการใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้คุณได้เข้าใช้งานได้อย่างมีอิสระ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมได้จาก“นโยบายการใช้คุกกี้” นโยบายการใช้คุกกี้ของเรา